Làm thế nào để thu mua phí liệu hôm nay với giá trị cao

Người mua kim loại phế liệu đôi khi có thể cung cấp giá kim loại phế liệu cao hơn so với những gì bạn sẽ được cung cấp tại một cửa hàng trang sức hoặc cửa hàng cầm đồ. Nếu bạn có đồ trang sức cũ, đồ dùng bằng bạc, huy chương hoặc bình cổ, bạn có thể kiếm một số tiền dễ dàng từ việc đổi phế liệu bạc của bạn thành tiền mặt.  

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc thu mua phế liệu hôm nay để kiếm thêm tiền thì có một số điều bạn cần biết trước để có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình. Bạn thậm chí có thể kiếm tiền bằng cách bán các bộ phận của một chiếc xe cũ nếu bạn biết những bộ phận nào có giá trị cao. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu trên hành trình tái chế kim loại phế liệu của mình ! 

Mẹo tái chế kim loại phế liệu 

1. Biết sự khác biệt giữa kim loại đen và kim loại màu  

Phế liệu kim loại được chia thành hai loại: kim loại đen và kim loại màu. Kim loại đen là kim loại có chứa sắt và kim loại màu là kim loại không có sắt. Thông thường, bạn sẽ tìm được kim loại màu nhiều hơn, bởi vì người thu mua phế liệu hôm nay có thể bán lại các loại kim loại này dễ dàng hơn nhiều so với kim loại bằng sắt và dễ bị gỉ hơn. Kim loại màu mềm hơn và có thể được tái sản xuất thành các hình dạng khác nhau, trong khi kim loại đen thì dày đặc và khó định hình lại. Các loại kim loại màu phổ biến, bao gồm đồng, đồng thau, chì, niken, thiếc và nhôm.

2. Biết bộ phận nào của xe có giá trị   

Nếu bạn có một chiếc ô tô cũ và hầu như không thể hoạt động hoặc bạn có thể vào một bãi xe cũ, bạn sẽ có được một số kim loại phế liệu có giá trị nếu bạn biết phải tìm những gì. Ô tô với các thành phần được làm từ nhôm và đồng, điều này đặc biệt đúng với hệ thống điện, bao gồm bộ khởi động, pin và máy phát điện. Các thành phần này đều được kết nối bằng dây điện làm từ đồng. Ngoài ra, xe còn có các thành phần nhôm là kim loại được thu mua phế liệu giá cao, chẳng hạn như vành bánh xe, khối động cơ, bảng điều khiển và bộ tản nhiệt.

3. Biết nơi thu mua phế liệu   

Tái chế kim loại phế liệu là một quá trình tốn nhiều công sức, vì vậy điều cuối cùng bạn muốn là đưa kim loại phế liệu kiếm được cho một người mua có uy tín và có thể cho bạn tiền giá trị kim loại tương xứng. Bằng cách tìm các nhà tái chế kim loại phế liệu đáng tin cậy, đảm bảo rằng họ đang giao dịch với những người mua đã có được danh tiếng tốt trong một vài năm.

Một số kim loại phế liệu có giá trị nhất 

Nếu gần đây bạn đã cải tạo nhà thì rất có thể bạn đang có một số kim loại phế liệu nằm xung quanh có thể biến thành một số tiền mặt không hề nhỏ từ việc thu mua phế liệu hôm nay. Thật thuận tiện khi biết kim loại nào có giá trị nhất khi tái chế phế liệu. Các kim loại màu như nhôm, đồng và đồng thau thường có giá trị cao hơn tại bãi phế liệu so với kim loại đen (những kim loại có chứa sắt). Đọc để tìm hiểu về 4 kim loại phế liệu có lợi nhuận nhiều nhất dưới đây:

1. Đồng 

Đồng là một trong những kim loại phổ biến nhất bạn có thể tìm thấy xung quanh nhà của bạn và là một trong những thứ được tìm kiếm nhiều nhất tại bãi phế liệu. Nếu bạn có bất kỳ thiết bị điện cũ nào nằm xung quanh hoặc bất kỳ đường ống cũ nào còn sót lại sau khi nâng cấp hệ thống ống nước, có khả năng bạn có một số lượng đồng trong tay mà bạn có thể biến nó thành phế liệu.

2. Đồng Thau

Bạn có thể không nhận ra rằng bạn có khá nhiều đồ vật cũ nằm xung quanh có chứa các thành phần bằng đồng. Nếu bạn có một món đồ trông có vẻ vàng khi lau sạch nhưng bạn biết nó không được làm bằng vàng thì rất có thể nó được làm bằng đồng thau. Bạn sẽ tìm thấy đồng thau để đem đến bãi thu mua phế liệu đồng trong tất cả các loại đồ vật trang trí cũ như chân nến, đĩa, cúp cũng như phụ kiện tay nắm cửa và khung giường.

3. Bạc

Người mua kim loại phế liệu đôi khi có thể cung cấp giá kim loại phế liệu cao hơn so với những gì bạn sẽ được cung cấp tại một cửa hàng trang sức hoặc cửa hàng cầm đồ. Nếu bạn có đồ trang sức cũ, đồ dùng bằng bạc, huy chương hoặc bình cổ, bạn có thể kiếm một số tiền dễ dàng từ việc đổi phế liệu bạc của bạn thành tiền mặt.

4. Nhôm

Khi mọi người nghĩ về các nguồn phế liệu nhôm, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu có xu hướng là lon nước. Trong khi lon nhôm và các loại bao bì khác thực sự có thể mang lại lợi nhuận tốt khi được tái chế tại bãi kim loại phế liệu, có rất nhiều mặt hàng khác mà nhôm có thể được thu mua phế liệu hôm nay. Ví dụ, các thiết bị điện tử cũ như máy tính, máy chơi game, phụ tùng xe hơi và thậm chí cả khung xe đạp đều có thể chứa một lượng nhôm đáng kể.

Lời kết 

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến với bạn. Nếu bạn có chì phế liệu hoặc bất kỳ loại kim loại màu phế liệu nào khác, bạn có thể thu gom & sắp xếp để nhận tiền từ các bãi thu mua phế liệu hôm nay !